Các loại landing page phổ biến cho chiến dịch marketing


1. Squeeze landing page (Squeeze page)

79% các nhà tiếp thị B2B nói rằng email là kênh hiệu quả nhất để tạo ra nhu cầu, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi Squeeze là một trong những Landing page quan trọng và hiệu quả nhất.


Squeeze page là một trang có mục đích là để lấy địa chỉ email của người dùng. Khi bạn có địa chỉ, bạn có thể bắt đầu nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng đó bằng nội dung có liên quan và các ưu đãi khác.


Loại trang hấp dẫn phổ biến nhất là nội dung có kiểm soát hoặc lời nhắc nhập địa chỉ email của bạn để nhận newsletter, ebook, whitepaper hoặc các nội dung khác.


Đảm bảo rằng Squeeze page đơn giản, Kêu gọi hành động (CTA) của bạn đủ hấp dẫn để khiến người dùng nhập địa chỉ email của họ.


Squeeze page

Squeeze page


2. Splash landing page (Splash page)

Splash page không phải lúc nào cũng lấy khách hàng tiềm năng làm mục tiêu chính. Các trang này thường được sử dụng khi ai đó nhấp vào liên kết trong các bài viết (content) hoặc mạng xã hội.


Những trang này sẽ chia sẻ các thông báo tới người dùng. (Ví dụ: "Chúng tôi vừa khai trương quán bia hải xồm tại Linh đàm"). Splash page có thể thu thập các thông tin người dùng như ngôn ngữ, Tuổi. Splash page cũng có thể hiện quảng cáo trong vài giây và điều hướng về trang nội dung trước đó.


Splash page

Splash page


3. Lead capture landing page (Lead page)

Lead page nhằm thu hút khách hàng tiềm năng tương tự như Squeeze page, nhưng cung cấp nhiều thông tin hơn. Ví dụ: Tên, tên doanh nghiệp, địa chỉ email, chức danh công việc và ngành ... những thông tin cần thu thập phụ thuộc vào các mục tiêu của đội Sale và Marketing


Tuy nhiên, nếu khách hàng của bạn truy cập Lead page thể hiện sự quan tâm thực sự đến sản phẩm / dịch vụ, bạn có thể cần từ khách hàng thêm thông tin để hỗ trợ họ.


Lead page thường dùng để khách hàng tải báo giá, tạo lịch hẹn, nhận tài liệu ...


Lead page

Lead page


4. Sale landing page (Sale page)

Sale landing page thường được sử dụng ở cuối phễu và thường khó thiết kế nhất vì chúng phải thuyết phục mọi người mua sản phẩm/dịch vụ. Đó là bởi vì thuyết phục ai đó xuống tiền là một yêu cầu khó hơn là chỉ yêu cầu họ nhập địa chỉ email.


Sale page có thể ngắn hoặc dài tùy thuộc vào sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và lượng thông tin mà nó yêu cầu để giải thích giá trị cho khách truy cập. Nói chung, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn càng đắt tiền hoặc phức tạp thì thiết kế trang càng dài (ngược lại). Bất kể độ dài của trang là bao nhiêu, trang phải chứa thông tin giới thiệu chi tiết về sản phẩm của bạn để bạn có thể thuyết phục khách truy cập trở thành khách hàng bằng cách nhấp vào nút CTA (Call-To-Action).


Vì thế các Sale page thường dài hơn các loại Landing page khác vì chúng yêu cầu nhiều thông tin hơn để thuyết phục khách truy cập mua sản phẩm/dịch vụ.

Sale page

Sale page


5. Pricing Landing Page (Price page)

Nếu bạn đang niêm yết giá sản phẩm/dịch vụ bạn có thể cân nhắc đẩy khách hàng về trang Price page của bạn.


Các gói (plan) dịch vụ (Price list) thường được để dưới tính năng (features) và trên ý kiến khách hàng (testimonials) Kèm theo CTA (Call-To-Action) ở mỗi gói.

Pricing page

Pricing page


6. Click-Through Landing Page (Click page)

Mỗi marketer đều biết rằng bạn phải cung cấp giá trị cho khách hàng trước khi bảo họ trả tiền. Click Page cung cấp những giá trị đó mà không đòi khỏi khách truy cập phải mua ngay sản phẩm/Dịch vụ.


Thông thường, đây giống như một Landing page chia sẻ các lợi ích và tính năng của sản phẩm / dịch vụ của bạn với nút CTA khuyến khích khách hàng của bạn dùng thử miễn phí.


Sau khi nhấp vào nút Dùng thử miễn phí, họ sẽ được đưa đến một Landing page khác cung cấp chi tiết giá cả và yêu cầu thông tin thanh toán (Ví dụ: Thẻ visa credit) để bắt đầu dùng thử.


Tuy nhiên, khi khách hàng truy cập trang này, họ đã chuẩn bị sẵn sàng và được đào tạo về lý do tại sao họ nên tiếp tục với bản dùng thử.


Click page

Click page


7. Paid Advertising Landing Page

Nếu bạn không đưa những khách hàng nhấp vào quảng cáo của mình đến đúng Landing page, bạn đang ném tiền qua cửa sổ. Nói chung, bạn muốn có khách hàng tiềm năng từ những quảng cáo thì không nhất thiết phải bán hàng vào lúc này.


Ví dụ khi khách hàng nhấp vào một quảng cáo trên facebook. Họ sẽ được đưa đến một Squeeze page với hình ảnh giới thiệu về sản phẩm (kèm CTA nhập email). Quảng cáo không đưa khách hàng đến Pricing page, Sale page hay một Landing page với đầy tính năng và lợi ích. Nó chỉ đơn giản cần một thứ: Email của khách hàng.


Ngoài ra còn một số loại Landing page khác như:


- Long-form Sales Landing Page

- "Get Started" Landing Page

- "Coming Soon" Page

- "About Us" Landing Page

- Thank you landing pages

- Unsubscribe landing pages

- Referral landing pages

- 404 landing pages


Tất cả các loại Landing page trên đều được tạo rất dễ trên nền tảng mitiga.vn

Nếu bạn quan tâm, hãy liên hệ với mitiga.vn để hiểu rõ hơn.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian tìm hiểu.


mitiga.vn team



Đặt hàng nhanh

Đặt hàng nhanh là một plugin cho WordPress giúp khách hàng nhanh chóng hoàn thành quá trình đặt hàng.

Landing page, phễu bán hàng và marketing tự động

Landing Page là một trang web độc lập, được thiết kế cho một mục đích cụ thể như marketing, chiến dịch quảng cáo hoặc thu thập thông tin của khách hàng tiềm năng

Xây dựng landing page từ mẫu có sẵn

Sau khi tạo landing page trên mitiga.vn. bạn có thể tạo nhanh landing page bằng cách sử dụng các mẫu có sẵn trong phần layout. như trong video bên dưới.

Hướng dẫn tạo landing page trên mitiga.vn

Landing page (trang đích) là một trang web độc lập, được sử dụng cho các chiến dịch marketing hoặc quảng cáo. Là nơi những người click vào link trong email, quảng cáo Facebook, Google, hoặc những nơi tương tự trong trang web được chuyển hướng đến. landing page được thiết kế với một mục tiêu duy nhất, được gọi là CTA (Call to action hay “kêu gọi hành động”). Mục đích của landing page chính là tăng tỷ lệ chuyển đổi cho các chiến dịch marketing và giảm chi phí chuyển đổi lead và chi phí bán hàng.

Hướng dẫn tạo nhanh website trên mitiga

MITIGA là nền tảng giúp bạn cài đặt, thiết lập và tạo dựng website một cách nhanh chóng, bảo mật, tin cậy và dễ dàng tùy biến dựa trên WordPress

Inbound Marketing là gì? Chiến lược Inbound Marketing trong từng giai đoạn

Tập trung tạo ra giá trị để thu hút người dùng tự tìm đến doanh nghiệp, sau đó chuyển đổi thành khách hàng chính là nhiệm vụ của Inbound Marketing. Vậy thực chất Inbound Marketing là gì, chiến lược Inbound Marketing được thực hiện như thế nào để làm được điều đó? Tất cả sẽ được GOBRANDING giải đáp trong bài viết này.

0888811213
Chat ngay