Landing page, phễu bán hàng và marketing tự động


Landing Page là một trang web độc lập, được thiết kế cho một mục đích cụ thể như marketing, chiến dịch quảng cáo hoặc thu thập thông tin của khách hàng tiềm năng

Landing Page là nơi nhận lượng truy cập được nhắm mục tiêu. Nó tập trung vào bán một sản phẩm hoặc dịch vụ duy nhất được tiếp thị.


Ví dụ bạn bán 1 đôi giầy thể thao hoặc một bộ bàn ghế IKEA thì bạn có thể quảng cáo trên mạng xã hội hoặc search engine (như google), ... để khách truy cập (visitor) click vào liên kết quảng cáo và truy cập Landing page.


Nội dung của landing page chỉ tập trung vào một tập khách hàng cụ thể. Và mang đến cho họ những giá trị nào đó (quà tặng, khuyến mãi, ...) để chuyển càng nhiều người truy cập (visitor) thành khách hàng tiềm năng (lead)


Landing page có thể có nhiều đoạn nội dung bao gồm Tiêu đề chính, tiêu đề phụ, hình ảnh ảnh minh họa, video giới thiệu, mô tả tính năng, lợi ích sản phẩm, Bảng giá, ý kiến khách hàng (để tăng thêm độ tin cậy), ... và những button kêu gọi hành động (CTA - Đặt hàng hoặc điền form đăng ký) trong một trang duy nhất (single page). Đó là những đặc điểm phân biệt landing với những loại trang web khác.

landing page


- Phễu bán hàng (Funnel) là mô hình bán hàng mà khách hàng được tạo thành từ nhiều nguồn, nhiều website. Nó hướng khách hàng đến gần quyết định mua hàng của họ.

Phễu bán hàng

Phễu bán hàng


Bạn có thể sử dụng Landing page nhằm mục đích thu thập thông tin khách truy cập (visitor) quan tâm đến sản phẩm dịch vụ. Ví dụ như email thông qua subscribe trên Landing Page. Một cách làm phễu để nuôi dưỡng và hướng khách hàng đến dần quyết định mua hàng thông qua email marketing.


- Email marketing automation: Bằng cách ứng dụng email marketing automation, Bạn sẽ tự động hóa công việc bằng cách định nghĩa sẵn các trường hợp nào sẽ gửi email nào cho khách (workflow). Như ví dụ trong hình dưới đây:

Workflow của email marketing automation

Workflow của email marketing automation


Ví dụ một trường hợp đơn giản như sau:

  • - Landing page của bạn chứa một form opt-in để khách hàng điền thông tin bao gồm cả email. (form này thường nằm ở ví trị CTA, hoặc sẽ được trigger để bật lên (popup) khi bắt đầu tải trang, khi bạn cuộn đến chân trang, hoặc khi bạn có ý định thoát trang...)
  • - Hệ thống tự động gửi email cho khách hàng (email welcome hoặc email chứa link download)
  • - Sau 2 ngày sẽ sảy ra các trường hợp sau:
  • + Khách hàng không mở email
  • + Khách hàng mở email
  • + Khách hàng click vào link trong email
  • - Tùy trường hợp hệ thống sẽ gửi tiếp email khác cho khách hàng. Từ thông tin hành vi khách hàng hệ thống sẽ phân khúc (segment) khách hàng bằng cách gắn thẻ (tag) .
  • - Quá trình diễn ra cho đến khi khách hàng quyết định mua hàng.


Bạn sẽ phải định nghĩa workflow và hệ thống email marketing automation sẽ thực hiện tự động cho bạn.

Trên đây là nội dung cơ bản để triển khai email marketing theo mô hình phễu bằng sử dụng Landing page để thu thập email khách hàng.


Chúc bạn một ngày tràn đây năng lượng và làm việc hiệu quả.


Muốn tìm hiểu sâu hơn về chủ đề email marketing automation bạn có thể đọc thêm từ trang web này: https://tranchien.com/xay-dung-chuoi-email-marketing-automation

Đặt hàng nhanh

Đặt hàng nhanh là một plugin cho WordPress giúp khách hàng nhanh chóng hoàn thành quá trình đặt hàng.

Landing page, phễu bán hàng và marketing tự động

Landing Page là một trang web độc lập, được thiết kế cho một mục đích cụ thể như marketing, chiến dịch quảng cáo hoặc thu thập thông tin của khách hàng tiềm năng

Xây dựng landing page từ mẫu có sẵn

Sau khi tạo landing page trên mitiga.vn. bạn có thể tạo nhanh landing page bằng cách sử dụng các mẫu có sẵn trong phần layout. như trong video bên dưới.

Hướng dẫn tạo landing page trên mitiga.vn

Landing page (trang đích) là một trang web độc lập, được sử dụng cho các chiến dịch marketing hoặc quảng cáo. Là nơi những người click vào link trong email, quảng cáo Facebook, Google, hoặc những nơi tương tự trong trang web được chuyển hướng đến. landing page được thiết kế với một mục tiêu duy nhất, được gọi là CTA (Call to action hay “kêu gọi hành động”). Mục đích của landing page chính là tăng tỷ lệ chuyển đổi cho các chiến dịch marketing và giảm chi phí chuyển đổi lead và chi phí bán hàng.

Hướng dẫn tạo nhanh website trên mitiga

MITIGA là nền tảng giúp bạn cài đặt, thiết lập và tạo dựng website một cách nhanh chóng, bảo mật, tin cậy và dễ dàng tùy biến dựa trên WordPress

Inbound Marketing là gì? Chiến lược Inbound Marketing trong từng giai đoạn

Tập trung tạo ra giá trị để thu hút người dùng tự tìm đến doanh nghiệp, sau đó chuyển đổi thành khách hàng chính là nhiệm vụ của Inbound Marketing. Vậy thực chất Inbound Marketing là gì, chiến lược Inbound Marketing được thực hiện như thế nào để làm được điều đó? Tất cả sẽ được GOBRANDING giải đáp trong bài viết này.

0888811213
Chat ngay